top of page
  • รูปภาพนักเขียนอาร์ท อภิเชษฐ์

ชีวิตปลอดภัย มั่งคั่ง กับ Unit Linked



วางแผนการเงิน เกษียณ การศึกษา Unit Link

ขี้เกียจอ่าน ก็ดูคลิปวิดีโอได้ คลิกที่นี่

ใช้ชีวิตชิลๆ วางแผนการเงินง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้

ก็แหม ยุคนี้คนส่วนมากก็ทำงานหนัก เวลาพักผ่อนก็น้อย แล้วถ้าอยากจะวางแผนชีวิตให้มั่นคง ปลอดภัย และมั่งคั่ง จะเอาเวลาที่ไหนไปศึกษาหุ้น หรือกองทุนรวมล่ะ แล้วไหนจะค่าเบี้ยประกันสุขภาพที่จ่ายไปอีก ไม่ค่อยได้เคลมเลย มันจะคุ้มค่าไหมเนี่ย?

555 สบายใจได้ครับ ตอนนี้มีเครื่องมือทางการเงินอเนกประสงค์ Unit Linked ที่จะมาคลายความกังวลเหล่านี้ เพื่อให้เรามีชีวิตที่ปลอดภัยและมั่งคั่งได้ เพราะ Unit Linked คือประกัน + การลงทุน เบี้ยทุกบาทที่เราจ่ายจะนำไปบริการผ่านการประกันชีวิต ประกันสุขภาพ และส่วนหนึ่งก็เอาไปลงทุนในกองทุนรวมที่ได้รับการคัดสรรจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ต่างๆ


ลงทุน ประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เชียงใหม่ ดี ไว้ใจ ถูก

สารพัดประโยชน์จาก Unit Linked

  1. คุ้มครองชีวิต การวางแผนการเงินที่ดี เราทุกคนควรต้องคิดว่ามีภาระหนี้สินเท่าไหร่ เราต้องเลี้ยงดูใครบ้าง และหากเราเป็นอะไรไป ครอบครัวเราต้องมาแบกรับภาระหนี้สินนี้ไหม? ลูกเราจะมีทุนการศึกษาเหลือเท่าไหร่ถ้าเราไม่อยู่แล้ว? จึงควรต้องศึกษาและซื้อประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองความกังวลเหล่านี้ ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับประกันชีวิตทั่วไป Unit Linked มีเบี้ยที่ถูกกว่ามาก!

  2. กำไรจากการลงทุน ปัจจุบันเงินเฟ้อประมาณ 3% ต่อปี นั่นแสดงว่าหากเอาเงินไปฝากกับธนาคารทั่วไปที่ดอกเบี้ยไม่ถึง 3% มูลค่าเงินของเราก็จะลดน้อยลงไปเรื่อยๆ (เงินเฟ้อน่ากลัวอย่างไร อ่านบทความ คลิกที่นี่) แต่สำหรับ Unit Linked คุณสามารถเลือกเอาเงินไปลงทุนในกองทุนรวมจากหลากหลายบลจ. เพื่อออกแบบพอร์ทให้มีเงินงอกเงยมีกำไรแซงเงินเฟ้อ 3% ในระยะยาวได้

  3. สวัสดิการค่ารักษาพยาบาล หลายคนมักจะเก็บเงินเก่ง แต่ไม่เคยคิดว่าถ้าเจ็บป่วยร้ายแรง จะใช้เงินส่วนไหนมาจ่ายค่ารักษาพยาบาล เราจึงเห็นข่าวบ่อยๆ ที่คนต้องขายรถ ขายบ้าน เพื่อเอามารักษาตอนเป็นมะเร็ง หรือเพื่อรับการผ่าตัดต่างๆ ประกันสุขภาพจึงเป็นการวางแผนใช้เงินก้อนเล็กซื้อเงินก้อนใหญ่ หากไม่สบายก็ไม่ต้องไปเอาเงินเก็บออกมาใช้ เพราะบริษัทประกันจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้คุณเอง แต่ประกันสุขภาพทั่วๆ ไป เบี้ยมักจะสูงขึ้นตามอายุ บางรายตอนอายุ 60 ปีจะต้องจ่ายเบี้ยหลักแสนจึงทำให้หยุดจ่ายและไม่ได้รับความคุ้มครองต่อ แต่สำหรับประกันสุขภาพของ Unit Linked สามารถเลือกแบบเบี้ยคงที่ตลอดชีวิต อีกทั้งส่วนหนึ่งของเบี้ยที่จ่ายก็ยังนำไปลงทุนในกองทุนรวมที่กล่าวไปในข้อที่ 2 จึงไม่ถือว่าเป็นเบี้ยจ่ายทิ้งแบบประกันสุขภาพในอดีต คุณจึงมีเงินงอกเงยไปในตัว ชอบไหมครับ อิอิ

  4. เลือกหยุดชำระเบี้ยได้ จากข้อ 3 ที่บอกว่าจากเบี้ยประกันสุขภาพที่สูงขึ้นตามอายุ หลายคนจึงหยุดส่งตอนอายุเยอะจึงไม่มีสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลต่อ เจ้า Unit Linked สารพัดประโยชน์ตัวนี้จะช่วยให้เราหยุดชำระเบี้ยได้ตามต้องการ แต่ยังได้รับความคุ้มครองหรือสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลต่อไปอีกหลายสิบปี ก็ขึ้นอยู่กับพอร์ทการลงทุนของเรานะครับ ว่าตอนนั้นกองทุนรวมที่เราเลือก มีผลตอบแทนสูงในระดับไหน และจะช่วยคุ้มครองสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลของเราไปอีกกี่สิบปี

  5. ถอนเงินออกมาใช้ได้ ประกันในอดีตหากมีความจำเป็นต้องใช้เงิน ก็อาจต้องเวนคืนกรมธรรม์ หรือกู้เงินจากมูลค่ากรมธรรม์และเสียดอกเบี้ย ทำให้หลายคนรู้สึกไม่คล่องตัวซักเท่าไหร่ เปรียบเทียบกับ Unit Linked แล้ว เราสามารถถอนเงินออกมาใช้ได้เลย จากการขายหน่วยลงทุนที่เราเลือกลงทุนไปในประโยชน์ข้อที่ 2 เราจึงสามารถออกแบบให้ Unit Linked เป็นกองทุนเพื่อการเกษียณที่มีเงินก้อนใช้ตอนอายุ 60 ได้เลย หรือจะเป็นบำนาญทยอยใช้อายุ 60-80 ปีก็ยังทำได้ หรือคุณพ่อคุณแม่ก็สามารถวางแผนกองทุนเพื่อการศึกษาของลูก ถอนออกมาใช้จ่ายค่าเทอมของลูกก็ยังทำได้ หลายคนจึงเรียน Unit Linked ว่าเป็นกองทุนอเนกประสงค์ไงครับ 555

  6. ลดหย่อนภาษีได้ น่าจะเป็นประโยชน์ให้กับเกือบทุกคนเลยใช่ไหมครับ แต่จะเอาไปลดหย่อนได้เท่าไหร่นั้น แนะนำให้ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้าน Unit Linked จะดีที่สุดครับ

นี่แค่น้ำจิ้มนะครับ ว่า Unit Linked ทำอะไรได้บ้าง สารพัดประโยชน์ขนาดนี้ก็ไม่ต่างกับไข่ไก่เลย ที่เอาไปทำเป็นไข่เจียว ไข่ดาว ไข่ตุ๋น ทำเค้กก็ยังได้ แต่เจ้า Unit Linked มันช่วยให้ชีวิตเราทั้งปลอดภัย และมั่งคั่งได้ในเวลาเดียวกัน ถ้าไม่รีบศึกษาและเอามาใช้เพื่อวางแผนการเงิน ระวังจะเอาท์ไม่ทันเพื่อนนะจ๊ะ

อ่านจบแล้วดูคลิปอธิบายสรุปได้จ้า


ให้เงินทำงาน.com

อาร์ท อภิเชษฐ์ ทองหาญ

ผู้เชี่ยวชาญด้าน Unit Linked


โทร: 099-428-2894

เฟสบุ๊ค: คลิกที่นี่

bottom of page