top of page
  • รูปภาพนักเขียนอาร์ท อภิเชษฐ์

แอ่วอ่างแก้ว แล้วลดหย่อนภาษี



วางแผนการเงิน เกษียณ การศึกษา Unit Link

อร้ายยย... เผลอแป๊บเดียวจะสิ้นปีละเหรอ ไหนจะหาต้องคนมาเคาน์ดาวน์คืนวันที่ 31 แล้วไหนจะวิ่งงานปิดเป้าไตรมาสสุดท้ายของบริษัทอีก ปีนี้หวังว่าจะได้โบนัสเยอะนะ แต่เฮ้ย ภาษีล่ะวะ?! เซ็งเป็ด ป่ะไปเที่ยวอ่างแก้วมช. แล้วช่วยกันเลือกดีกว่าว่าจะลดหย่อนภาษีด้วยวิธีไหนกันดี

จุดแรกเวลามาถึงอ่างแก้ว หลายคนจะชอบไปถ่ายตรงนี้นะ มันคือไรวะ? เดินไปดูใกล้ๆ เขาก็เขียนป้ายว่ามันคือ “โปรดระวังอันตราย” 555 ถึงไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่หลายคนมักจะไปยืนดื่มด่ำบรรยากาศ หรือก็ถ่ายรูปกันอย่างในรูปนี้ ส่วนผมก็ยืนโสดคนเดียวถ่ายวิวแทน อิอิ


ประกันชีวิต ลดหย่อนภาษี AIA

1.ประกันชีวิต ลดหย่อนภาษีได้ 100,000 บาท

ดูวิวสวยๆ แล้วก็เริ่มคุยถึงวิธีการลดหย่อนภาษีแบบที่ทุกคนควรมีกันดีกว่า นั่นคือการซื้อประกันชีวิตให้กับตัวเอง รู้ไหมครับว่าเบี้ยประกันชีวิตสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ถึง 100,000 บาทเชียวนะ แล้วสาเหตุที่ทุกคนควรมีประกันชีวิตก็คือ เพื่อเป็นสิ่งย้ำเตือนให้กับคนที่คุณรักไงว่าคุณรักพวกเขามากขนาดไหน ถึงแม้วันข้างหน้าคุณจะไม่อยู่บนโลกนี้แล้วแต่พวกเขาก็ยังมีเงินมรดกของคุณคอยช่วยให้พวกเขาดำเนินชีวิตต่อไปได้ พ่อแม่ คู่สามีภรรยา เขาเสียใจที่ไม่มีคุณ แต่เขาก็จะไม่เดือดร้อน หรือบางคนที่มีลูก ลูกของคุณก็ยังเรียนในโรงเรียนต่อไปได้ไม่มีสะดุด เกิดมาทั้งทีก็ทิ้งอะไรดีๆ ให้คนข้างหลังบ้างเถอะ ว่าไหมครัชชชชช


ลงทุน รวย ครอบครัว มรดก

ประกันชีวิต ตัวแทน เชียงใหม่ ภาษี ลดหย่อน

จุดต่อมาเป็นเส้นทางเดินเล่นรอบอ่างแก้ว มีหลากหลายมากครับ บ้างก็มาเป็นคู่ บ้างก็มาทอดอารมณ์คนเดียว บางกลุ่มก็มาเฮฮากัน ส่วนผมน่ะเหรอ #คนหน้าตาดีมักจะโสด เดินเล่นต่อไม่รอแล้วนะ 555


2.ประกันสะสมทรัพย์ ลดหย่อนภาษีได้ 100,000 บาท

เดินเล่นแบบนี้ มาคุยกันเรื่องวิธีลดหย่อนภาษีแบบที่ 2 กันดีกว่า ผมว่าการซื้อประกันสะสมทรัพย์ก็เป็นอีกตัวที่น่าสนนะ ก็ดอกเบี้ยธนาคารสมัยนี้น้อยมากแค่ 1% กว่าๆ เนอะ เอาเป็นว่าถ้าซื้อประกันสะสมทรัพย์นะ คุณได้ผลตอบแทนดีกว่าเงินฝากในธนาคารแน่นอน อีกทั้งยังเอาไปลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 100,000 บาทอีกด้วย (คือการลดหย่อนก้อนเดียวกันกับตัวประกันชีวิตนะฮะ) ส่วนตัวผม ผมชอบประกันสะสมทรัพย์ที่ซื้อยาว 15-20 ปีไปเลย เพราะผลตอบแทนดี แถมมีทุนประกันชีวิตให้ด้วย และเป็นหลักประกันได้ด้วยว่าจะมีเงินใช้หลังเกษียณ ครบทุกอย่างแบบนี้ก็ควรมีไว้บ้างเนอะ


ออมเงิน ฝากประจำ ดอกเบี้ยดี เกษียณ ภาษี

พอเดินมาจนสุดทางแล้ว จะมีเกาะกลางอ่างแก้วนะครับ ต้นไม้ร่มรื่นมาก เอ้า สูดออกซิเจนให้เต็มปอดเลย!


สุขภาพ ประกัน โรคร้ายแรง ชดเชย aia

3.ประกันสุขภาพ ลดหย่อนภาษีได้ 15,000 บาท

อากาศบริสุทธิ์ใจกลางอ่างแก้วแบบนี้ อยากให้สุขภาพดีอยู่กับเราไปนานๆนะครับ แต่ถ้าอยากลดหย่อนภาษีแบบมีค่ารักษาพยาบาลเวลาเจ็บป่วย แนะนำให้ควรมีประกันสุขภาพติดตัวไว้ซักฉบับนะครับ เบี้ยที่จ่ายเอาไปลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 15,000 บาท (แต่เมื่อรวมกับประกันชีวิต ประกันสะสมทรัพย์ รวมกันทั้งหมดไม่เกิน 100,000 บาทนะครับ) คุณจะได้สบายใจไงว่านอกจากมีประกันสังคมในโรงพยาบาลที่เลือกแล้ว ที่โรงพยาบาลอื่นคุณก็ใช้ประกันสุขภาพส่วนตัวเคลมค่ารักษาพยาบาลได้ การลงทุนที่ดีที่สุดคือการลงทุนเพื่อสุขภาพนะครับ อย่าลืมหันกลับมารักร่างกายและป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นด้วยล่ะครับ


สุขภาพ แข็งแรง ออกกำลัง ฟิตเนส ประกัน ภาษี เชียงใหม่

มะเร็ง ประกัน โรคหัวใจ เชียงใหม่ ตัวแทน

เดินมาเหนื่อยละ หาอะไรกินและนั่งพักบ้างดีไหมครับ นี่ไง อ่างแก้วมีร้านกาแฟน่ารักด้วย นางชื่อ yindee ชื่อน่ารักเชียว ยินดีที่ได้รู้จักกันนะครับ


บำนาญ เก็บเงิน เกษียณ ดอกเบี้ย มรดก ประกัน เชียงใหม่

4.ประกันบำนาญ ลดหย่อนภาษีได้ 200,000 บาท

ผมชอบนั่งโซนเอาท์ดอร์นะ อากาศกำลังดี นั่งมองอ่างแก้วแบบชิลๆ ผมดื่มน้ำผลได้คั้นแยกกากและทานเค้กมอคค่าอัลมอนด์ แล้วคิดถึงวิธีลดหย่อนภาษีอันสุดท้าย คือประกันบำนาญที่เอาไปลดหย่อนภาษีได้เพิ่มอีกตั้ง 200,000 บาทแน่ะ! (แต่ไม่เกิน 15% ของรายได้พึงประเมินนะครับ) เอาเป็นว่าอันนี้คนส่วนมากไม่ชอบเลยนะเพราะคือการเก็บเงินให้งอกเงยใช้ตอนหลังอายุ 55 ปี โดยจะได้รับเป็นเงินบำนาญทุกปีไปจนถึงอายุ 80 ปี (ขึ้นกับแบบประกันของแต่ละบริษัท) หลายคนเลยรู้สึกว่านานไป ไม่รู้จะอายุยืนอยู่รับบำนาญได้นานขนาดนั้นไหม แต่ก็นะ ผมกลับชอบเพราะจะได้มั่นใจว่าหลังอายุ 55 จะมีเงินใช้ไปตลอด เหมือนกับที่เขาว่า “ที่สุดของความเสียดาย... คือตายไปแล้วใช้เงินไม่หมด ที่สุดแห่งความสลด... คือใช้เงินหมดแต่ยังไม่ตาย” เลือกเสียใจหรือสลดดีครับ 555


เชียงใหม่ ประกัน ตัวแทน AIA บำนาญ เกษียณ

ที่จริงแล้วก็มีอีกหลายวิธีในการลดหย่อนภาษีนะครับ เช่น LTF และ RMF แต่วันนี้ขอเล่าให้ฟังเท่านี้ก่อนละกันเนอะ #ไม่พูดมากเจ็บคอ และนี่ก็มาเดินเล่นจนดึกแล้วด้วย


วางแผน การเงิน ท่องเที่ยว เชียงใหม่ ตัวแทน ประกัน AIA

วันนี้พามาเที่ยวอ่างแก้วมช. แล้วได้เติมความรู้การลดหย่อนภาษีไปด้วย ถ้าใครมาเที่ยวก็อย่าทิ้งขยะไปเรื่อยนะครับ ส่วนใครที่อยากลดหย่อนภาษีด้วย 4 วิธีข้างต้น ผมพร้อมให้บริการนะครับ ด้วยหัวใจของตัวแทนประกันชีวิตน่ารักๆ คนนี้เลยฮะ

ให้เงินทำงาน.com

อาร์ท อภิเชษฐ์ ทองหาญ

ตัวแทนประกันชีวิต | Unit Linked | ประกันสุขภาพ | สะสมทรัพย์

โทร: 099-428-2894

เฟสบุ๊ค: คลิกที่นี่


bottom of page